Hào hứng ngày nhập học đợt 1 của tân sinh viên tuyển thẳng K65

  Ngày 25/9/2020, Trường Đại học Công nghệ (ĐHCN) – Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức nhập học cho các thí sinh thuộc diện tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Quy định của ĐHQGHN và theo các phương thức khác (chứng chỉ quốc tế A-Level, SAT, ACT, IELTS). Theo đó, có 178 tân sinh viên K65 của các ngành Công nghệ thông tin và Kỹ thuật máy tính tham gia nhập học đợt này.

   Để đón tiếp tân sinh viên K65, mọi công tác chuẩn bị đã được lãnh đạo Nhà trường quan tâm chỉ đạo sát sao, cùng với sự chuẩn bị chu đáo của các đơn vị chức năng. Nhằm tạo điều kiện để học sinh làm thủ tục được thuận lợi, nhanh chóng và chính xác, Nhà trường đã thực hiện hướng dẫn khai báo online đăng ký nhập học trong một số công tác như thông tin bảo hiểm y tế, điền phiếu thông tin. Đồng thời, các cán bộ của Nhà trường cũng hỗ trợ tối đa cho các tân sinh viên về thủ tục hành chính trong quy trình nộp hồ sơ, kiểm tra và thẩm định thông tin, nộp phí nhập học, thủ tục Đoàn – Đảng, làm thẻ sinh viên tích hợp với thẻ ngân hàng, đăng ký ký túc xá…

Các phụ huynh chờ tân sinh viên làm thủ tục nhập học và xem clip giới thiệu về Nhà trường

   Bên cạnh đó, đội sinh viên tình nguyện nhiệt tình giúp đỡ và phối hợp đón tân sinh viên nhập học Các bàn hướng dẫn nộp hồ sơ, nộp học phí, đăng ký ký túc xá được bố trí hợp lý, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho thí sinh và người thân. Hơn nữa, phụ huynh còn được Nhà trường bố trí phòng chờ riêng với video clip giới thiệu về lịch sử, chương trình đào tạo… của trường.

Tân sinh viên được hướng dẫn điền và chuẩn bị hồ sơ

   Ngay từ sáng sớm, phụ huynh cùng các thí sinh đã có mặt tại Trường theo giấy báo trúng tuyển.178 sinh viên tuyển thẳng với các giải thưởng tại kỳ thi quốc tế, quốc gia đến Trường từ lúc 7 giờ 30. Khoảng sau hơn một tiếng tân sinh viên Nguyễn Minh Ngọc, đạt giải Tin học cấp quốc gia đã hoàn thành các thủ tục nhập học ngành Công nghệ thông tin và nhận kế hoạch học tập trong thời gian tới. Minh Ngọc đã bày tỏ niềm vui và hạnh phúc khi chính thức trở thành sinh viên Trường ĐHCN: “Đây là lần đầu tiên hai bố con đến trường và làm thủ tục nhập học tại Hà Nội nên đều rất lo lắng. Vì vậy, em với bố đã thống nhất sẽ xuất phát từ Hải Dương lúc 5 giờ sáng để có mặt ở Trường vào lúc 7 giờ 30. Nhưng em rất bất ngờ khi chỉ một tiếng sau với sự hỗ trợ nhiệt tình của thầy/cô và hệ thống đăng ký online, em đã có thêm thời gian để tham quan và tìm hiểu về Nhà trường – nơi mà em sẽ gắn bó trong suốt 4 năm học”.  

Tân sinh viên Vũ Hoàng Kiên (đạt Huy chương Bạc tại Olympic Tin học quốc tế 2019, 2020) và Nguyễn Quang Thành (đạt Huy chương Đồng tại Olympic tin học quốc tế 2020) làm thủ tục nhập học tại khu vực thẩm định hồ sơ

   Theo ghi nhận tại khu vực đón tiếp, phụ huynh, người nhà và các bạn tân sinh viên đều cảm thấy hài lòng trước sự tiếp đón của Nhà trường. Bác Nguyễn Thế Thành, phụ huynh của tân sinh viên Nguyễn Việt Khoa chia sẻ: “Qua tìm hiểu của gia đình, Trường ĐHCN là một trong những đơn vị đào tạo Công nghệ thông tin đứng đầu cả nước. Đồng thời, Nhà trường đào tạo rất nhiều học sinh đạt giải quốc tế. Vì vậy, gia đình rất tin tưởng khi Việt Khoa chọn Trường ĐHCN. Tôi càng tin tưởng hơn nữa khi thấy Việt Khoa được các thầy/cô, sinh viên tình nguyện trực tiếp hướng dẫn quá trình làm thủ tục một cách cẩn thận và chu đáo”.

Phụ huynh thấy an tâm phần nào khi đến làm thủ tục nhập học tại Trường

   Trong những ngày đầu tháng 10/2020, các tân sinh viên K65 sẽ tham gia kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh làm cơ sở để xếp lớp học phù hợp với trình độ ngoại ngữ. Tiếp đó, các tân sinh viên được theo học các chuyên đề trong tuần sinh hoạt công dân để nhằm trang bị những thông tin, kiến thức cần thiết trước khi bắt đầu năm học mới.

   Ngày nhập trường, với các tân sinh viên và gia đình, là ngày vô cùng quan trọng – đó là ngày khởi đầu cho một cuộc sống mới, những bước ngoặt mới, môi trường và những người bạn mới. Chính sự hào hứng, niềm vui trúng tuyển của các tân sinh viên đã mang đến nguồn năng lượng tích cực cho năm học mới tại Ngôi nhà chung VNU-UET. Chúc các bạn sẽ nhanh chóng hòa nhập vào môi trường mới và đạt được nhiều thành tích trên con đường học vấn.

Theo: uet.vnu.edu.vn